Tivi samsung chiếm 1/3 thị phần trên toàn cầu

Ra mắt muộn hơn so với hãng điện tử Sony, LG nhưng Tivi Samsung nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng và đã đạt được những thành công không nhỏ trong vòng 7 năm qua.

Những năm gần đây, tivi Samsung liên tục đứng đầu thị phần tivi thế giới. Theo báo cáo mới nhất của DisplaySearch (tháng 3/2013), tính đến năm 2012, Samsung tiếp tục kéo dài kỷ lục “thương hiệu tivi bán chạy nhất thế giới” trong 7 năm liền và chiếm 30,5% thị phần tivi toàn cầu.

Tuy nhiên, không có thành công nào dễ dàng. Samsung cũng từng gặp khó khăn khi châu Á tan tác từ sau cơn bão tài chính năm 1997. Khi ấy, nhiều công ty đã nhận ra tiềm năng của những công nghệ như bộ nhớ flash và pin sạc, đặc biệt là tivi màn hình phẳng, nhưng không phải ai cũng dám đầu tư mạnh cho các ngành hàng quá mới mẻ này. Chỉ có Samsung quyết định đi nước cờ liều lĩnh khi năm 2000, Chủ tịch Lee Kun Hee công bố đầu tư 19 tỷ USD vào một loạt sản phẩm mới, trong đó có tivi màn hình phẳng.

Và để dọn đường cho các tivi thế hệ mới đắt tiền, hãng đã thu hồi toàn bộ tivi giá rẻ từ Á sang Âu. Đồng thời, “thuyết Sashimi”cũng được áp dụng triệt để: liên tục tung ra sản phẩm “nóng” để bán được giá, trước khi nó trở thành “cá chết”. Kết quả, với cuộc cách mạng về chất lượng và thiết kế, chỉ 5 năm sau khi hãng tập trung sản xuất tivi màn hình phẳng (2001), Samsung đã chiếm vị trí số 1 trên thị trườngtivi toàn cầu vào năm 2006.

Cho đến nay, Samsung được ghi nhận là thương hiệu có sức phát triển công nghệ hàng đầu thế giới, với số lượng bằng sáng chế nhiều thứ 2 tại Mỹ (5.081 bằng vào năm 2012). Chưa kể, hãng hầu như thâu tóm nhiều giải thưởng, chứng nhận mỗi khi tung tivi mới ra thị trường.

Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của Tivi Samsung

Năm 2009, tivi LED Samsung bán được nửa triệu chiếc chỉ sau 100 ngày ra mắt và nhanh chóng đạt danh hiệu “tivi của năm” tại Anh. Năm 2010, tivi 3D 8000 & 7000 ra đời, liền được tạp chí Which? (Anh) và Test (Đức) bình chọn là tivi tốt nhất của năm. Tháng 7/2011, Samsung Smart tivi được tivi Rheinland – tổ chức uy tín bậc nhất châu Âu – cấp những chứng nhận đầu tiên về chuẩn 3D trên thế giới. Năm 2013, Rheinland tiếp tục chứng nhận “chất lượng hình ảnh đầu tiên” cho tivi OLED và UHD của Samsung. Để đạt được điều này, tivi Samsung phải vượt qua nhiều vòng kiểm tra nghiêm ngặt, từ đơn giản như đánh giá độ sáng, màu, sự đồng đều đến khó khăn như chất lượng hình ảnh động – phương thức mới bậc nhất để kiểm định tivi.

Cũng hiếm có thương hiệu nào liên tục ra mắt sản phẩm mới như Samsung. Riêng năm nay, hãng dự kiến tung ra 100 mẫu tivi khác nhau trên toàn cầu. Vì sao Samsung làm được điều đó?

Nhà điều hành Kim Hyun Suk của hãng từng nói: “Chúng tôi lấy hầu hết ý tưởng từ cuộc sống và thị trường”. Điển hình như trong thiết kế, chiếc tivi Bordeaux (2006) và tivi Touch Of Color (TOC, 2008) sử dụng công nghệ thiết kế để làm bật lên vẻ đẹp của ly rượu vang pha lê và ánh hoàng hôn. Mới đây nhất, chiếc Smarttivi F8000 có chân đế hình bán nguyệt lấy cảm hứng từ con sóng.

Có vẻ khá hợp lý khi nhiều gia đình hiện nay muốn sở hữu tivi mang thương hiệu Samsung. Thế nên cứ mỗi giây trôi qua, lại có 3 chiếc tivi Samsung được bán ra trên toàn cầu, tương đương với 7,78 triệu chiếc mỗi tháng. Đó là một con số không tầm thường, nhưng không khó để hiểu và tin.

Bạn có thể tìm chúng tôi trên google  

+  trung tâm bảo hành Tivi samsung tại Hà nội

+  trung tâm bảo hành Tivi samsung tại hải phòng